Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Ký Ức Mưa ..!

Hôm nay cơn mưa đầu mùa, nhưng lại giống như bão, gió đập vào cửa mạnh tới nổi tưởng nguyên căn hộ chung cư này có thể bay đi bất kỳ lúc nào.





Mưa lạnh, nhẹ, nhưng rả rích, làm tôi bất chợt nghĩ đến một cơn mưa cách đây hơn nửa năm. Thời tiết chắc cũng như vậy, nhẹ nhàng hơn thế này một chút. Cơn mưa giữa năm, bất chợt và vội vã.
Mọi thứ bắt đầu thật đúng như câu bất chợt và vội vã. Giữa cơn mưa ập đến, tôi đã có cuộc gặp gỡ và thú vị. Những hình ảnh buổi trò chuyện hôm đó, tôi vẫn còn giữ nguyên vẹn, mưa, gió lạnh, trà nóng, cười nói, mọi thứ như mới hôm qua.

Những ngày tiếp theo đó, thật trong lành, không khí có phần oi bức, nhưng vẫn xen kẽ những cơn mưa. Mọi thứ vẫn tấp nập, nhưng có một tình bạn nhen nhóm trở mình, một tình bạn tôi nghĩ sẽ rất đẹp, rất dễ chịu khi nói về nó.
Cuộc sống vốn đều đặn của tôi bỗng nhộn nhịp, mang màu sắc và có sự tươi tắn.

Những ngày sau, sau nữa, vẫn trà, vẫn nói chuyện, mọi thứ đều rất vui, và vẫn rất vội vã. Tôi cảm thấy rât dễ chịu khi có một tình bạn này, nhưng ai ngờ nó mong manh vậy, tui vô tình làm hỏng mất chỉ vì một phút vô tình.
Những buồi chiều vắng lặng, nhưng ngày nắng thay những ngày mưa. Những chiều đẩy buổi sáng ra xa. Ngày đầu tháng đến một cách nhanh chóng. Thời gian vội vã…
Chúng tôi tách xa nhau đột ngột, như cả hai cùng mất tích một lúc.  Không đủ cảm nhận chuyện gì xảy ra giữa con phố đang chuyển động.  Đôi khi giật mình, chuyện gì đã xảy ra, chúng ta có  phải là bạn, hay chỉ là hai con người lạc bươc hỏi đường nhau, xong rồi đi tiếp, nhưng song song và lặng lẽ.

Cuộc sống là một hành trình dài, rất nhiều thứ đi qua, bỏ lỡ, tiếc nuối nhưng cũng qua.  Đôi khi nhìn lại, thấy nó thật đẹp, tiếc rằng ngắn ngủi. Nhưng phải cảm ơn rằng, nhờ tình bạn này, tôi học được một bài học quý giá về ước mơ, về khát vọng sống, phấn đấu, và tin tưởng. Tôi vẫn thầm cảm ơn những ngày ấy đã qua, thật tuyệt vời.
Ngày đó khởi đầu từ những cơn mưa…
Bây giờ cũng đã khởi đầu những cơn mưa, nhưng kèm theo gió lạnh, và dai dẳng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét